ตราช้าง จากเอสซีจี เปิดแคมเปญ Progressive Living
นวัตกรรมใหม่เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ไม่หยุดพัฒนาเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในวันหน้า
ถ่ายทอดผ่าน “A Place We Stand Showcase @บางแสน” สุดยอดดีไซน์สถาปัตยกรรมแห่งยุค

 “ตราช้าง” จากเอสซีจี ผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง เผยทิศทางการดำเนินธุรกิจ ไตรมาส 4 ปี 2557
รุกเปิดแคมเปญ “Progressive Living”(โปรเกรสซีฟ ลีฟวิ่ง) ย้ำภาพผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านที่อยู่อาศัยทั้งในวันนี้และอนาคต สะท้อนแรงบันดาลใจผ่าน“A Place We Stand Showcase @บางแสน” 3 สถาปัตยกรรมแห่งยุคจากผลงานการออกแบบของ 3 สถาปนิกชั้นนำ
โดยได้ส่งมอบให้แก่ชุมชนเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ ตอบเจตนารมณ์
ของ “ตราช้าง” ในด้านการพัฒนาคุณภาพที่อยู่อาศัยและคุณภาพชีวิตของคนไทย จัดกิจกรรมการตลาด 360 องศา พร้อมแนะนำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุด“นวัตกรรมในมือ” เดินหน้าสร้างการรับรู้เต็มสูบ

นายอนุวัตร เฉลิมไชย แบรนด์ไดเร็คเตอร์ สำนักงานบริหารแบรนด์ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เปิดเผยว่า “ตราช้าง”ผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง จากเอสซีจีผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างรายแรกของไทย มีวิสัยทัศน์
ในการพัฒนานวัตกรรมวัสดุก่อสร้างอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านที่อยู่อาศัยของคนไทย
โดยได้ครองความเป็นผู้นำตลาดวัสดุก่อสร้างอย่างต่อเนื่องมากว่า 100 ปี ด้วยจุดแข็งด้านคุณภาพของสินค้าที่เป็น High Standard ของตลาด การมี System & Solutionsที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านที่อยู่อาศัย
ถึง8 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ปูนซีเมนต์ หลังคา ฝ้าผนัง ไม้สังเคราะห์ ฉนวน วัสดุตกแต่งภูมิทัศน์ ท่อ และเหล็ก
ความทุ่มเทในการคิดค้นนวัตกรรมสินค้าควบคู่ไปกับการพัฒนาแบรนด์และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ตลอดจนช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งหมดนี้ทำให้ “ตราช้าง” ได้รับความเชื่อมั่นจากกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นกลุ่มสถาปนิก เจ้าของบ้าน และผู้รับเหมา เป็นอันดับหนึ่งในตลาดมาโดยตลอด

นายอนุวัตร กล่าวต่อไปว่าสำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 4 ปี 2557 จนถึงปี 2558 “ตราช้าง”
จะยังคงพัฒนาแบรนด์ควบคู่ไปกับการเป็นผู้นำในการสร้างนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างใหม่ๆ สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง
ในรูปแบบ System & Solutions เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายสูงสุด ซึ่งเป็นการรักษามาตรฐานในเรื่อง
การพัฒนาสินค้าและบริการ การสร้างแรงบันดาลใจด้านวัสดุก่อสร้างที่อยู่ในใจของลูกค้า รวมไปถึงการเดินหน้าพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้าขยายการรับรู้ถึงจุดแข็งของ “ตราช้าง”


ที่มีความครอบคลุมทุกความต้องการด้านที่อยู่อาศัยของทุกคน ไม่ใช่แค่วันนี้ แต่เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี
ในวันหน้า โดยได้เปิดตัวแคมเปญใหม่“Progressive Living”(โปรเกรสซีฟ ลีฟวิ่ง)ซึ่งเป็นแคมเปญที่สื่อสาร
ถึงแนวคิดที่ว่า “ตราช้าง” วัสดุก่อสร้างที่ตอบทุกแรงบันดาลใจ สร้างสรรค์ให้ทุกดีไซน์ ทุกความต้องการเป็นจริงได้อัดแน่นกิจกรรมการตลาดทั้งบีโลว์และอะโบฟเดอะไลน์ โดยได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่มีชื่อว่า “นวัตกรรมในมือ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ ตราช้าง สร้างสรรค์ให้ทุกดีไซน์ ทุกความต้องการเป็นจริงได้ ความยาว 45วินาที และ Cut down 15วินาที 3 เวอร์ชั่นรวมถึงการสื่อสารแนวคิดดังกล่าวผ่านช่องทางออนไลน์ โฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์บิลบอร์ด ทีวีสกู๊ป และการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้ทั่วประเทศ

ทั้งนี้เพื่อสะท้อนแนวคิด “Progressive Living” ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น “ตราช้าง” ได้ร่วมกับ 3 สถาปนิกชั้นนำของไทย
ออกแบบและก่อสร้าง “A Place We Stand Showcase @บางแสน”3 สุดยอดดีไซน์สถาปัตยกรรมแห่งยุค
ที่ใช้นวัตกรรมวัสดุตราช้างในการก่อสร้างเพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ โดยได้ส่งมอบให้แก่ชุมชนเทศบาล
เมืองแสนสุข จ.ชลบุรี เพื่อเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของหาดบางแสน และเป็นสาธารณประโยชน์ที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพที่อยู่อาศัยและคุณภาพชีวิตของคนไทยตลอดจนเป็นแรงบันดาลใจให้กับสถาปนิกรุ่นใหม่และผู้ที่มาเยี่ยมชม ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งการสร้างเพื่อให้ภายใต้โครงการซีเอสอาร์ “A Place We Stand ตราช้าง สร้างเพื่อให้”
ที่ได้ดำเนินการส่งมอบอาคารอเนกประสงค์ที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ
มาอย่างต่อเนื่อง

“A Place We Stand Showcase @บางแสน” ประกอบด้วย 3 อาคารสาธารณประโยชน์โดยมีแนวคิดดังนี้
 ห้องสมุด “Live for Reading Room” ผลงานของคุณดวงฤทธิ์ บุนนาค ออกแบบให้เป็นห้องสมุด“หายไป” คือให้แทรกตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างกลมกลืน ที่ทุกคนสามารถมาหาความรู้ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ตลอดทั้งวัน สามารถได้ยินเสียงทะเล มองเห็นร่มเงาของต้นไม้ และสัมผัสสายลมเย็น จึงใช้แผ่นโปร่งแสง ตราช้าง มาทำเป็นหลังคาและผนัง เพื่อให้แสงธรรมชาติกระจายได้ทุกทิศทาง ทำให้ไม่เสียสายตา และยังช่วยประหยัดพลังงาน
 ศาลาอเนกประสงค์ “The Flow” ผลงานของคุณทวิตีย์ วัชราภัย เทพาคำ ออกแบบให้เป็น
ศาลาอเนกประสงค์ที่ให้ทุกความสุขมีพื้นที่ของตัวเอง แผ่นพื้นถูกพับยกขึ้นคล้ายกระดาษพับ เพื่อเปิดเป็นพื้นที่ไหลเลื่อนสำหรับกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งนั่งชมวิว หรือเป็นอัฒจันทร์ เป็นเวทีขนาดย่อม
พื้นบางส่วนถูกยกฉีกขึ้น กลายเป็นโต๊ะ และที่นั่งสำหรับกิจกรรมต่างๆ เป็นพื้นที่อเนกประสงค์สำหรับชุมชน ส่วนหลังคาใช้แผ่นโปร่งแสง และ แผ่นสมาร์ทบอร์ด ยูนิตย่อมๆ มาซ้อนกันเป็นชั้นๆ ให้บังเงากันเองและมีช่องว่างระหว่างแผ่นให้ลมพัดเอาความร้อนไหลระบายออกไปโดยเร็ว ทั้งยังได้แสงรำไรเป็นการให้ร่มเงาแบบเดียวกับร่มเงาของต้นไม้ใหญ่

 สนามผู้ใหญ่เล่น “The Labyrinth” ผลงานของคุณปิตุพงษ์ เชาวกุล สนามเด็กเล่นที่ผู้ใหญ่ก็เล่นได้ คือแนวคิดในการออกแบบให้เด็กและผู้ใหญ่ได้ออกกำลังกายร่วมกัน พร้อมซึมซับบรรยากาศธรรมชาติ
ในคราวเดียว โครงสร้างคอนกรีตจึงเน้นการใช้ปูนโครงสร้างที่แข็งแกร่งของตราช้าง นำมาผสมสีแดง
ลงในเนื้อปูน และหล่อในที่ มั่นใจในความแข็งแรง ปลอดภัย ทางเดินและบันไดสร้างขึ้นมาเป็นโมดูลาร์ (Modular) เชื่อมต่อกัน ถ้าเดินครบ 1 รอบ จะเผาผลาญได้ 10 แคลอรี่ อาคารนี้จึงมีชื่อเล่นว่า
“10 แคลอรี่ทาวเวอร์”

นอกจากนี้ เพื่อตอบวัตถุประสงค์ของ “A Place We Stand Showcase @บางแสน”ในการเป็นสถาปัตยกรรมที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบรุ่นใหม่ ล่าสุด “ตราช้าง” จึงได้จัดกิจกรรม “Inspire Workshop” เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ได้มาสัมผัส 3 สุดยอดสถาปัตยกรรมอย่างใกล้ชิด พร้อมร่วมเวิร์คช็อปกับผู้เชี่ยวชาญจากตราช้าง และ 3 สถาปนิกชั้นนำผู้ออกแบบ “A Place We Stand Showcase @บางแสน”
ถึงแนวทางในการนำวัสดุก่อสร้างตราช้างไปใช้อย่างมีนวัตกรรมเพื่อสร้างประสบการณ์ตรงให้กับกลุ่มเป้าหมายที่จะเป็นผู้ใช้วัสดุก่อสร้างตราช้างในอนาคต

“จากทิศทางการดำเนินธุรกิจ และการเปิดแคมเปญ Progressive Livingในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ทำให้เชื่อมั่นว่าจะช่วยผลักดันผลประกอบการธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างในปี 2557ให้มีอัตราการเติบโต 7-9%
เมื่อเทียบกับปี 2556ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 อย่างต่อเนื่อง ในตลาดวัสดุก่อสร้างที่มีมูลค่ากว่า
2 แสนล้านบาท”นายอนุวัตร กล่าวสรุป

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของตราช้าง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอสซีจี คอนแทค เซ็นเตอร์ โทร.02-586-2222

ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ

ท่อตราช้าง แจกหนัก แจกจริง ฮอนด้าคลิก 5 เดือน 5 คัน และ สร้อยคอทองคำ 10 เส้นทุกเดือน

Let’s Renovate เพราะหน้าบ้านคือหน้าตา

ท่อตราช้าง แจกหนัก แจกจริง ฮอนด้าคลิก 5 เดือน 5 คัน และ สร้อยคอทองคำ 10 เส้นทุกเดือน

ประกาศผลผู้โชคดีได้รับรางวัลใหญ่ทำฝ้าฟรี และรางวัลตั๋วหนัง จากกิจกรรม Mix&Match จากฝ้าสมาร์ทบอดร์ดตราช้าง

“ตราช้าง” จากเอสซีจี เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มวัสดุตกแต่งภูมิทัศน์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำวัสดุก่อสร้างที่ครบครันทั้งผลิตภัณฑ์ บริการและโซลูชั่น

เอสซีจี คว้ารางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวระดับสูงสุด ย้ำความสำเร็จผู้ผลิตปูนซีเมนต์ ทั้งห่วงโซ่อุปทาน (Total Green Supple Chain) รายแรกของไทย

หลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ ตราช้าง ไอยร่า ความงามของผืนหลังคา... จากวันวาน

“ตราช้าง” จากเอสซีจี นำคณะผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศเยี่ยมโรงงานหนองแค สร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพการผลิตที่มีคุณภาพ

“SMARTBOARD MIX&MATCH ดีไซน์ห้องให้ดูดี แค่มีฝ้า สมาร์ทบอร์ด ตราช้าง”

สิทธิพิเศษ! เฉพาะหลังคาเซรามิค ตราช้าง Excella ผ่อน 0% นาน 6 เดือน ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2015

พิเศษ SolarECO System ผ่อนชำระ 0% นาน 6 เดือน

“ประกาศผลรางวัลผู้โชคดีจากกิจกรรม “ตาดีมีรางวัล” นิตยสารคู่สร้างคู่สม”

“ตราช้าง” จากเอสซีจี ประกาศผลการประกวดออกแบบอาคารสาธารณประโยชน์ สุดยอดไอเดียนิสิตนักศึกษา ในโครงการ “A Place WE Stand Design Awards 2015”

สัมผัสประสบการณืที่อยู่อาศัยเพื่อวันพรุ่งนี้ 28 เมษายน – 3 พฤษภาคม ยกขบวนเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย

ประกาศผล ผู้โชคดี 50 ท่าน จากกิจกรรม ตาดีมีรางวัล!!!

ประกาศรางวัล “บ้านไม่รั่ว หลังคาไม่ปลิว บ้านเย็นชิลๆ ลุ้นไอโฟน 6” ครั้งที่ 3 วันที่ 5 มีนาคม 2558 (ครั้งสุดท้าย)

A Place WE Stand Design Award 2015

ประกาศรางวัล บ้านไม่รั่ว หลังคาไม่ปลิว บ้านเย็นชิลๆ ลุ้นไอโฟน 6 ครั้งที่ 2 วันที่ 30 มกราคม 2558

ลงทะเบียนรับแบบบ้าน ฟรี! กับ SCG EXPERIENCE

ประกาศรายชื่อผู้โชคดี ยิ่งช้อป ยิ่งคุ้ม… กับหลังคาตราช้าง Excellaตามรอยเซรามิค ประเทศฮังการี

ฉลองครบรอบ 45 ปี ท่อตราช้าง น้ำยาฯ แจกทอง 45 เส้น

ประกาศรางวัล บ้านไม่รั่ว หลังคาไม่ปลิว บ้านเย็นชิลๆ ลุ้นไอโฟน 6 ครั้งที่ 1 วันที่ 26 ธันวาคม 2557

บ้านไม่รั่ว หลังคาไม่ปลิว บ้านเย็นชิลๆ ลุ้นไอโฟน 6 กับอุปกรณ์หลังคาตราช้าง

โปรโมชั่นภูมิใจไทยแลนด์ กับ แลนด์สเคป ตราช้าง

ลดสุดขั้ว ลดราคาท้าลมหนาว กับ แลนด์สเคป ตราช้าง

เอสซีจี ปูนลำปาง คว้ารางวัลอุตสาหกรรมสีเขียว ระดับ 5 รายแรกของไทย

ประกาศรางวัล ลุ้นจุใจ กับ ตราช้าง ครั้งที่ 6 วันที่ 6 พฤษภาคม 2557

ประกาศรางวัล “ลุ้นจุใจ กับ ตราช้าง” ครั้งที่ 5 วันที่ 18 เมษายน 2557

ประกาศรางวัล ลุ้นจุใจ กับ ตราช้าง ครั้งที่ 4 วันที่ 1 เมษายน 2557

ฝ้า ตราช้าง สมาร์ทบอร์ด รุ่น ตกแต่ง (Tra Chang SmartBOARD)

ประกาศรางวัล ลุ้นจุใจ กับ ตราช้าง ครั้งที่ 3 วันที่ 18 มีนาคม 2557

โครงหลังคาสำเร็จรูป ตราช้าง จัดกิจกรรมมอบรางวัลสุดยอดมือขายและเลี้ยงขอบคุณพนักงานขายหน้าร้านที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของประเทศ

ประกาศรางวัล “ลุ้นจุใจ กับ ตราช้าง” ครั้งที่ 2 วันที่ 4 มีนาคม 2557

แลนด์สเคป ลุ้นจุใจ

แจกจริง! ประกาศรางวัล “ลุ้นจุใจ กับ ตราช้าง” ครั้งที่ 1 สร้อยคอทองคำ 2 สลึง 10 รางวัล

ตราช้าง สร้างเพื่อให้ ส่งมอบอาคาร ห้องสมุดตราช้าง

กิจกรรม ลุ้นจุใจ กับตราช้าง

ประกาศรายชื่อผู้โชคดี 30 ท่าน รับทองคำจาก ท่อตราช้าง

ตราช้าง ส่งมอบอาคารศูนย์เรียนรู้ชุมชน

ฉลอง 100 ปี ตราช้าง LIMITED EDITION

พบกับ website กระเบื้องหลังคา Prima ที่รวบรวมหลากหลายข้อมูลเกี่ยวกับบ้านไทยประยุกต์

ตราช้าง คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดเทคโนโลยีเครื่องจักรกลยอดเยี่ยม ประจำปี 2556

ตราช้าง โชว์เทคโนโลยีการผลิตกระเบื้องหลังคา ไร้แร่ใยหิน

ปูนตราช้าง จับมือ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ตราช้าง จัดเวิร์คช้อปอัพเดทเทรนด์แต่งบ้านด้วยผนัง ตราช้าง สมาร์ทบอร์ด

SCG Living Showcase ที่สุดของไฮไลท์จาก SCG ในงานสถาปนิก 56

โครงการ A Place We Stand 100 ปี ตราช้าง สร้างเพื่อให้

ฟลัดเวย์โฮม – บ้านอยู่กับน้ำ

ตราช้าง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม้พื้นตราช้าง สมาร์ทวูด รุ่นที-คลิป สีสำเร็จรูป

“ตราช้าง” คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์แห่งปี (Superbrands Thailand 2013)

นวัตกรรมสำหรับอาคารเขียวจาก "ตราช้าง" ใส่ใจโลก ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

“ตราช้าง” เผยเทคนิคสร้างบ้านสวยทนนาน ไร้ปัญหากวนใจ เจ้าของบ้านควรใส่ใจ “โครงสร้างพื้นฐานแข็งแรง”

เก็บตกไอเดียแต่งบ้าน จากบูทตราช้าง งานบ้านและสวนแฟร์ 2012 - Roofing Insight

เก็บตกไอเดียแต่งบ้าน จากบูทตราช้าง งานบ้านและสวนแฟร์ 2012 - Home Renovate

เก็บตกไอเดียแต่งบ้าน จากบูทตราช้าง งานบ้านและสวนแฟร์ 2012 - Design Idea

3 สุดยอดแบบบ้านอยู่กับน้ำ จากมันสมองนักออกแบบรุ่นใหม่

ปรับปรุง ต่อเติม แก้ไข เสริมทุกส่วนในบ้านได้ง่ายๆ ที่บูธ ตราช้าง

All about Design

รู้ลึก รู้จริง เรื่องระบบหลังคาที่บูธ ตราช้าง

ตราช้าง @บ้านและสวนแฟร์ 2012

ก้อง ได้ยินไหม เกรซ อ้อนอยากได้บ้านใหม่

ค้นหาสุดยอดนักออกแบบ

กิจกรรมเสริมโป่งช้างป่า

ท่อตราช้าง นำเทรนด์ บุกตลาดผู้นำเรื่องระบบท่อพลาสติก

ตราช้าง คอตโต้ และซีแพค ผนึกกำลัง

ท่อตราช้าง สนับสนุนการออกแบบระบบน้ำสวนยางพาราแก่กลุ่มเกษตรกรบึงกาฬ

นวพลาสติก (ท่อตราช้าง และ วินด์เซอร์) คว้ารางวัลโรงงานอุตสาหกรรมดีเด่น ประจำปี 2554 ประเภท เพิ่มผลผลิต

ตราช้าง” จับมือ “คอตโต้” จัด โครงการ “ซ่อมบ้าน หลังน้ำลด

ทีมตราช้างรวมน้ำใจ ช่วยช้างไทยที่ประสบภัยน้ำท่วม

ท่อตราช้าง ร่วมกับ ม.บูรพา สนับสนุนสินค้าเพื่อประดิษฐ์ “คทาตรวจไฟรั่ว” สำหรับผู้ประสบภัยน้ำท่วม

มูลนิธิซิเมนต์ไทย ร่วมกับตราช้างและบริษัทในกลุ่ม SCG จัดสร้างสุขาลอยน้ำเพื่อผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ท่อตราช้าง ร่วมกับมูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบแพกู้ภัยจากน้ำใจอาสาสมัคร “บ้านอาสาใจดี”

Easy Grass แลนด์สเคป by ตราช้าง